Kiếm tiền với tiếp thị liên kết như thế nào? Affiliate Marketing

Có khi nào đó bạn đã từng nghe đến từ Affiliate Marketing, và bạn có tự hỏi Affiliate Marketing là cái quái gì mà lại được nhắc nhiều trên mạng internet đến thế

Thực tế thì đến thời điểm Hòa viết bài viết này đã có những bạn ở Việt Nam đã rất thành công với lĩnh vực này

Vậy trong khuôn khổ bài viết này Hòa sẽ giúp các bạn định hình được cách nhìn về Affiliate Marketing (hay còn gọi là tiếp thị liên kết) một cách tổng quan nếu bạn muốn theo con đường affiliate marketing này.

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing là một hình thức kinh doanh online (bao gồm nhà phân phối, người làm tiếp thị và có thể có một bên trung gian là các network). Tức là bạn tìm đến các nhà phân phối sản phẩm có hỗ trợ affiliate, hoặc thông qua các network để lấy link và sử dụng công cụ internet để quảng bá sản phẩm. Bạn sẽ nhận được hoa hồng khi khách hàng mua hàng thông qua link bạn quảng bá.

Chẳng hạn nếu bạn làm affiliate cho mạng Civi.vn (nếu bạn chưa có tài khoản trên Civi hãy đăng ký tại đây), bạn có thể quảng bá bất cứ sản phẩm nào trên Civi (tìm hiểu về mạng tiếp thị liên kết Civi hãy nhấn để tìm hiểu), khách hàng mua hàng hóa hoặc dịch vụ qua link của bạn (link affiliate), bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết như thế nào

Affiliate Marketing đã rất phổ biến ở các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Úc và các nước Châu Âu… Và với xu thế phát triển tất yếu của công nghệ nó dần dần được lan rộng ra các quốc gia khác trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam Affiliate Marketing được nhắc đến từ năm 2012 và sau đó được cộng đồng đó nhận rất nhanh, cùng với các mạng tiếp thị liên kết (Network Marketing) lần lượt ra đời như Unica, Accesstrade, Masoffer, Civi…giúp cho người làm kinh doanh có nhiều lựa chọn ở lĩnh vực mà mình quan tâm để tham gia kinh doanh.

Lợi ích của Affiliate Marketing

Đầu tiên ta có thể thấy là làm affiliate marketing giúp bạn có thể kiếm tiền mà không phải tạo ra sản phẩm của mình, mà đi bán sản phẩm của người khác.

Hiện nay có rất nhiều network marketing đã tập hợp hàng trăm nhà cung cấp sản phẩm và có hàng ngàn sản phẩm sẵn có trên mạng tiếp thị, giúp bạn có sẵn sản phẩm để đi bán.

Chẳng hạn như mạng tiếp thị liên kết CJ.com là affiliate network lớn nhất thế giới.

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết như thế nào

Khả năng kiếm tiền từ affiliate không giới hạn. Ở Mỹ hoặc các quốc gia sử dụng tiếng anh thì có nhiều người đạt được mức thu nhập rất cao như John Chow, Frank Kern, Pat Flyn … đã kiếm được hàng triệu USD mỗi tháng. Còn ở tại Việt Nam cũng có rất nhiều người đạt mức thu nhập hàng chục ngàn USD mỗi tháng từ hoạt động affiliate marketing.

Các ưu thế khác khi làm affiliate marketing như.

  • Làm việc bất cứ đâu chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối internet.
  • Không phải chăm sóc khách hàng trực tiếp, không lo việc vận chuyển, bàn giao sản phẩm cho khách hàng. Công việc này do nhà cung cấp sản phẩm đảm nhiệm.
  • Bắt đầu với chi phí thấp, bạn chỉ cần đầu tư từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng là có thể tham gia vào tìm hiểu và bắt đầu kiếm tiền với affiliate marketing.
  • Đa dạng sản phẩm lựa chọn.
  • Khả năng mở rộng hệ thống dễ dàng, thu nhập là thụ động ngay cả khi bạn ngủ hay đi du lịch.
  • ….

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết như thế nào?

Có rất nhiều cách thức làm affiliate marketing. Nó phụ thuộc vào từng lĩnh vực mà ta sử dụng công cụ cho phù hợp. Nhưng mình sẽ đưa ra những bước chính để làm affiliate marketing như sau:

Hãy xác định sản phẩm mà bạn muốn quảng bá

Có rất nhiều mạng tiếp thị cung cấp cho chúng ta rất nhiều sản phẩm khác nhau như

  • Sản phẩm số, khóa học: + Mạng thế giới: Clickbank, Jvzoo,

+  Ở Việt nam: Kyna, Unica, edumall

  • Sản phẩm vật lý: + Mạng thế giới: Amazon, CJ, Shareasale, alibaba, ebay…

+ Việt Nam: Acesstrade, Civi, Lazada…

Bạn có thể tham khảo 1 blog có tên bloggiamgia.vn về chia sẻ mã giảm giá, trang này làm affiliate marketing cho các network marketing ở Việt nam.

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết như thế nào

Hãy phân tích sản phẩm và lên kế hoạch để quảng bá.

Đây là bước rất quan trọng, bạn hãy tìm hiểu và phân tích kỹ sản phẩm mình muốn quảng bá. Mặc dù là bán sản phẩm của người khác nhưng hãy coi đó là như sản phẩm của bạn, nếu có thể được hãy trải nghiệm dùng thử sản phẩm, có cái nhìn khách quan giúp đánh giá đúng sản phẩm. Đồng thời phải phân tích kỹ các yếu tố sau.

  • Đối tượng khách hàng bạn muốn bán sản phẩm, nhu cầu ra sao
  • Vẽ chân dung khách hàng , hành trình người mua hàng.
  • Sản phẩm chất lượng có tốt không, liệu có được thị trường đón nhận không, sản phẩm đó có hot tại thời điểm bạn muốn kinh doanh?
  • Phương thức để tiếp cận khách hàng: Website, SEO, Facebook ads, Google ads, …
  • Và quan trọng hơn là hoa hồng cao hay thấp.
  • ….

Hãy đọc: Kiếm tiền bằng website

Hãy học tập và hành động theo hướng đi có sẵn

Để làm affiliate bền vững và có chiều sâu, tạo thương hiệu cá nhân, hãy bắt tay và thiết lập website, cũng như học cách làm website với wordpress, nghiên cứu từ khóa, xây dựng content

Nếu bạn là người ngại viết nội dung hãy chọn quảng cáo facebook và quảng cáo google ads, cốc cốc hay các mạng lưới quảng cáo lớn khác.

Bạn có sẵn sàng để chấp nhận thử thách trong lĩnh vực affiliate marketing

Affiliate không khó, không dễ, không thể phủ nhận có rất nhiều người có tư duy tốt, thành công và có thu nhập cao với affiliate marketing hàng ngày, và có thể bạn sẽ đạt được thành công với mảng này trong tương lai.

Với thị trường trên 6,8 tỉ USD trong 2016, và con số này không ngừng tăng lên qua hàng năm, affiliate marketing luôn là 1 hướng đi béo bở nếu bạn có chìa khóa trong tay.

Khi làm affiliate marketing, bạn phải chấp nhận rất nhiều thử thách ban đầu, và bạn cũng phải cân nhắc rất nhiều thứ khi còn là 1 newbie mới toanh, ở lĩnh vực nào luôn có những cạm bẫy, lừa lọc. Và quan trọng nhất là đam mê của bạn tới đâu.

Nếu muốn kiếm tiền hoặc kiếm rất nhiều tiền từ affiliate marketing, nhiệm vụ của bạn phải vượt qua những thử thách này, có nhiều người trang bị kiến thức sẵn có cho bạn như mình, nhưng sẽ không ai có thể giúp bạn kiếm tiền, mà bạn phải tự làm cho bạn chứ đừng mong đợi vào điều gì.

Lời kết.

Affiliate Marketing là hoạt quảng bá và bán sản phẩm của người khác và nhận được hoa hồng sau khi bán được hàng. Bạn phải luôn có thái độ và những hành động là  như đang bán sản phẩm của chính mình

Hãy hành động liên tục đến một lúc nào đó bạn sẽ có được những thu nhập mơ ước, và tiếp tục mở rộng hệ thống. Khi đó bạn có thể nghĩ đến việc triển khai và bán những sản phẩm của chính bạn thay vì quảng bá affiliate.

Bài viết này hi vọng giúp bạn có thêm kiến thức về affiliate marketing. Nếu có câu hỏi nào bạn hãy comment bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé.

Chúc bạn thành công!

Rate this post

BÍ MẬT GIÚP BẠN XÂY DỰNG
CỖ MÁY KIẾM TIỀM ONLINE

Tham gia nhóm kiếm tiền Online cùng 300+ thành viên

Leave a Reply