Kiếm tiền online: Người biết tuân thủ luật chơi sẽ là người giỏi nhất

Nếu bạn đã xác định dấn thân vào con đường kiếm tiền online thì cần có niềm tin, kiên trì và một vài thủ thuật thì vẫn còn thiếu sót. Bạn cần phải biết tuân thủ luật chơi trên con đường đầy cạnh tranh này, đặc biệt nếu bạn đang kiếm tiền thông qua việc tiếp thị nội dung tại blog.

Nếu được tối ưu hóa tốt thì tiếp thị nội dung số sẽ mạng lại cho bài viết trên blog của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm đồng thời với lượng traffic lớn sẽ có chuyển đổi thành lợi nhuận thông qua một số phương pháp, một số công cụ

Dưới đây là 5 “luật chơi” mà các blogger cần phải tuân thủ:

1. Luật về bài viết có giá trị

Sau thời gian miệt mài cập nhật nội dung bài viết cho blog. Nếu cứ đều đặn ngày này sang ngày khác, tháng này sang tháng khác dù rất chăm chỉ viết bài, nhưng không tạo được đột phá từ những bài hot thì hãy quên chuyện kiếm tiền qua blog đi.

Thỉnh thoảng bạn phải chậm lại, để tập trung thời gian nghiên cứu, đầu tư cho những bài có nội dung mới, hot. Những bài đó phải tạo được cú hích mạnh, lực hút lớn đến đọc giả của bạn, để khiến họ phải tìm kiếm và chia sẻ ngay tức thì cho bạn bè của họ khi đọc nó. Nếu bài viết làm họ phát cuồng thì còn gì bằng nhỉ? Giống như những ca sĩ đi hát mãi mà chỉ thấy tuổi mà không thấy tên, đến khi lụm được bài hợp chất giọng, hợp gu thế là nổi tiếng.

Nhưng để Blog giữ được độc giả cũ và cần phải có đọc giả mới thì một bài hot là vẫn chưa đủ. Bạn cần phải tạo được hàng loạt bài, nếu không thực sự hot thì cũng phải là bài viết được nhiều người quan tâm.

Nhưng Hòa luôn tin chắc là sau cái ngày bạn tìm được bài hot ấy thì bạn sẽ đúc kết được khá nhiều kinh nghiệm rồi . Khi đó bạn sẽ biết là tại sao bài viết đó lại hot? Tại sao lại thu hút được đọc giả?… Sau đó tiếp tục ra những bài hot tiếp theo.

kiếm tiền trên mạng tuân thủ luật chơi

2. Luật về nội dung.

Nội dung bài viết tốt là điều đầu tiên bạn phải tuân thủ khi viết blog, bạn phải nghiên cứu nội dung (chọn chủ đề) mà bạn cảm thấy có nhiều hiểu biêt, tự tin nhất khi bắt đầu viết blog. Nếu bạn không thích thú cưng, không quan tâm chăm sóc được những con thú cưng đó, cũng chẳng muốn tìm hiểu tập tính nó, rồi cách cho ăn uông, cách phòng bệnh ra sao thì đừng bao giờ chọn nội dung về thú để phát triển blog của mình. Bởi vì như vậy nó chỉ làm mất thời gian hoặc tự gây khó khăn cho mình.

Trong một blog thì cũng không nên ôm đồm quá nhiều nội dung, bạn sẽ không có thời gian nghiên cứu chuyên sâu để phát triển nhiều bài viết cho hết các chủ đề, dẫn đến bài viết nghèo nàn về nội dung, hời hợt. Người đọc sẽ nhận ra ngay vì họ đã từng thấy bài viết na ná kiểu này ở đâu đó rồi từ đó đừng mong chờ họ quay trở lại blog của bạn nữa. Từ đó blog của bạn sẽ không có đọc giả nữa, như vậy thứ hạng trên cỗ máy tìm kiếm (trên google) sụt giảm, càng sụt giảm thì càng không có khách, không có khách thì làm sao kiếm tiềm từ bán sản phẩm, quảng cao…Đây là một vòng luẩn quẩn mà lý do là bạn đã không tuân thủ luật về nội dung.

Xem thêm cách kiếm tiền qua:

3. Luật về giải quyết vấn đề cho người dùng.

Tham gia viết blog tức là bạn đang giúp giải quyết một vấn đề nào đó cho một nhóm đọc giả. Khi bạn tìm ra một giải pháp một vấn đề và thông qua bài viết trên blog, bạn đã giải quyết được lỗi đau mà đọc giả đang gặp phải.

Đó là một cách hiệu quả nhất để xây dựng một lượng đọc giả trung thành truy cập vào đọc bài viết trên blog. Chẳng hạn bạn phát hiện một vấn đề là người béo rất khó mua quần áo, và đôi khi không biết kết hợp đồ như thế nào cho ưa nhìn. Nếu bạn xây dựng một về thời trang chuyên tư vấn cho người béo với những bài viết tư vấn chuyên sâu thì Hòa tin là đọc giả béo sẽ thường xuyên truy cập vào blog của bạn để đọc

Với nội dung hiện nay đã có quá nhiều trên trực tuyến phải nói là rất khó khăn để tìm ra được một vấn đề trong thời gian ngắn, nhưng có một kinh nghiệm là bạn hãy tìm ra 5 blog hàng đầu trong lĩnh vực đó và phân tích xem họ đang làm gì. Sau đó tìm ra một ngách để bạn viết chuyên sâu hơn, giải quyết vấn đề đó tập trung hơn, cuối cùng bạn sẽ là người giỏi nhất vì đã tuân thủ luật giải quyết vấn đề.

kiếm tiền trên mạng tuân thủ luật chơi

4. Luật về giá thành sản phẩm.

Công việc viết blog chuyên nghiệp với mục tiêu tạo ra thu nhập cũng giống như bạn đang thự hiện một dự án kinh doanh. Bạn phải thiết lập kế hoạch phát triển dự án của mình. Bạn phải đầu tư cho dự án blog, có thể là tiền bạc, thời gian hoặc công sực và kết quả bạn muốn có là thu nhập thụ động trên blog.

Để có thu nhập cao thì bạn phải định giá những sản phẩm bạn muốn bán trên blog, giá cả phải phù hợp với đọc giả. Và hãy luôn nhớ rằng kiếm tiền trên blog, thì đọc giả chính là người giúp bạn có thu nhập. Đôi khi có thể họ trực tiếp là khách hàng trả tiền cho bạn (như đọc giả mua ebook), nhưng đôi khi google trả tiền cho bạn (đọc giả click vào quảng cáo google adsense)…

Bạn hãy định giá sản phẩm của bạn phù hợp với đọc giả. Tức là sản phẩm bạn bán đó đọc giả phải chấp nhận trả giá. Và luôn nhớ ràng đọc gải là người tạo ra tiền cho bạn.

5. Luật về tối ưu SEO

Từ SEO là Search Engine Optimization nghe đã thấy là nghiêng về kỹ thuật rồi đây. Nó bao gồm những kiến thức về tối ưu hóa cho blog của bạn để thân thiện với cỗ máy tìm kiếm, và tối ưu cho người dùng và chắc chắn nếu chúng ta viết blog mà không tuân thủ nó thì khó mà kiếm tiền online được.

Bạn đừng bao giờ đi copy các bài viết từ blog khác rồi đưa lên blog của bạn nhé điều này là tối kị. Nếu bạn vi phạm về copy bài viết thì thứ hạng blog sẽ bị giảm, đồng thời khó để xây dựng được cộng đồng bạn đọc.

Các cỗ máy tìm kiếm rất thông minh, nó biết hết các bài viết đó đã được viết ở đâu đó rồi, vì thế đừng mất công đánh lừa nó với động tác đi đánh cắp bài viết

Có một điều mà qua trải nghiệm Hòa nhận thấy nữa cho dù bạn tự viết bài và nội dung rất hay nhưng có thế thứ hạng của bài viết trên cỗ máy tìm kiếm không cao vì chưa biết tối ưu Seo. Hãy bớt chút thời gian để tìm hiểu, nó không quá khó và rất hữu ích cho công việc viết bài.

Tham khảo thêm:

Lời kết:

Trên đây là một số quy luật viết bài mà Hòa đã đúc rút kinh nghiệm được trong thời gian viết Blog.

Còn luật nào những blogger cần tuân thủ khi kiếm tiền trên mạng mà Hòa chưa đề cập đến không nhỉ? Bạn hãy comment xuống dưới theo quan điểm của bạn để chúng ta cùng thảo luận nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

BÍ MẬT GIÚP BẠN XÂY DỰNG
CỖ MÁY KIẾM TIỀM ONLINE

Tham gia nhóm kiếm tiền Online cùng 300+ thành viên

Leave a Reply