Lựa chọn website WordPress hay tự lập trình HTML PHP mySQL?

Có rất nhiều bạn liên lạc với xuanhoablog.com đặt câu hỏi lài về việc chọn website WordPress hay tự lập trình web HTML/PHP mySQL.

Câu hỏi:

Chào anh Xuân Hòa !!! E đã xem nhiều video của anh.
A cho em hỏi lập web bằng WORDPRESS và HTML hay PHP có gì khác nhau ạ
Cảm ơn a đã đọc a.

Trả lời:

WordPress là một phần mềm nguồn mở (Open Source Software) được viết bằng ngôn ngữ lập trình website PHP (Hypertext Preprocessor) và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. WordPress được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 27/5/2003. Hiện nay WordPress được sở hữu và phát triển bởi công ty Automattic có trụ sở tại San Francisco, California thuộc hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

lựa chọn website wordpress

Nhưng như thế không có nghĩa là WordPress chỉ thích hợp với các dự án nhỏ, mà hiện nay có tới khoảng 25% website trong danh sách 100 website lớn nhất thế giới sử dụng mã nguồn WordPress. Ví dụ như trang tạp chí TechCrunch, Mashable, CNN, BBC America, Variety, Sony Music, MTV News, Bata, Quartz,…rất nhiều không thể kể hết được

Lựa chọn Website WordPress là một mã nguồn mở (hệ quản trị nội dung CMS)

Lựa chọn Website WordPress là một mã nguồn mở  dựa trên nền code PHP. Nó còn được được gọi là hệ thống quản trị nội dung (CMS)Tuy nhiên khung sườn đã được lập trình sẵn, khi cài đặt web WordPress xong chúng ta chỉ cần tinh chỉnh giao diện, Menu, cấu trúc bài viết và post bài, post hình, post video là hoàn tất website. Người không rành IT cũng làm được (chỉ cần biết dùng chuột và lướt web).

Còn nếu muốn tự làm web HTML, PHP thì phải học lập trình web, mã html, php, cơ sở dữ liệu mySQL. Rồi phân hoạch cấu trúc dữ liệu, muốn web đẹp phải học thêm CSS. Do đó để 1 người không rành IT mà học hết các món vừa kể thì tốn vài tháng hoặc bất khả thi. Và hệ thống chạy rất dễ gây ra lỗi mà người không chuyên về lập trình sẽ rất khó xử lý.Trong khi đó dùng website WordPress có cộng đồng phát triển theme và plugin rất rộng lớn. Vì thế các tính năng của website thì hầu như đã được giải quyết rồi. Rất tiện lợi cho những người không biết lập trình.

Xem thêm:

Hướng dẫn tự tạo website

Hướng dẫn đăng ký hosting iPage 1.99$/tháng miễn phí tên miền

Nếu bạn thấy bài viết này có ích hãy chia sẻ đến người cần nó giúp Hòa với nhé.

1/5 - (1 bình chọn)

BÍ MẬT GIÚP BẠN XÂY DỰNG
CỖ MÁY KIẾM TIỀM ONLINE

Tham gia nhóm kiếm tiền Online cùng 300+ thành viên

Leave a Reply