Phương pháp giúp bạn học bất cứ điều gì chỉ trong 20 giờ

Chào các bạn. Hôm nay Hòa sẽ chia sẻ cho các bạn một phương pháp rất tuyệt vời trên thế giới. Khi bạn nắm được phương pháp này, bạn sẽ trở thành một người tài năng trong bất cứ lĩnh vực gì bạn muốn trong thời gian ngắn, đó là “phương pháp học bất kỳ lĩnh vực gì chỉ trong 20 giờ”.

Phương pháp học bất cứ điều gì trong 20 giờ là có thật?

Bạn biết đó! khi còn trẻ con người ta muốn học thật nhiều, muốn làm thành thạo mọi kỹ năng, muốn làm được nhiều thứ, muốn khám phá mãnh liệt. Nhưng theo thời gian, cuộc sống có quá nhiều thứ khiến cho chúng ta bị phân tâm, phân tán vào công việc gia đình con cái, lãng phí thời gian  vào những cuộc chơi vô bổ, …

Và khi đó khái niệm “thời gian rảnh rỗi” là thứ gì đó trở nên xa xỉ  và chúng ta đã ngừng nghĩ đến chuyện học và bổ sung thêm một thứ gì mới. Thậm chí bạn có thể nghe hoặc từng nghe một ai đó nói “đến thời gian đọc sách cũng không có”.

Josh Kaufman – tác giả của cuốn sách bán chạy nhất  “The First 20 Hours”, là một tiến sĩ có thể học nhiều điều mới với tốc độ tiếp thu cực nhanh. Ông là một người có niềm đam mê mãnh liệt với việc học điều mới và ông đã quyết định tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “cần bao nhiêu thời gian để trở thành master trong một kỹ năng?”. Tuy nhiên câu trả lời mà ông nhận được có vẻ không khả thi cho lắm: 10000 giờ!

phuong phap học tạp trong 20giờ-1

Josh Kaufman đã nghiên cứu ra rằng, quy tắc đó dành cho nghiên cứu ở mức độ chuyên sâu, siêu chuyên gia, siêu master như Albert Einstein, Edison, Tesla …và những thiên tài khác. Dành cho những người muốn đứng trên đỉnh cao của một ngành nghề, dành cho những người muốn trở thành một huyền thoại.

Còn với những người bình thường như chúng ta thì không nhất thiết phải tốn 10000 giờ để giỏi nhanh trong mọi việc, mà chúng ta chỉ cần 20h. Josh Kaufman đã đưa ra lời khẳng định rằng khi học một thứ mới mẻ, 20h đầu tiên là cực kỳ quan trọng và đủ để bạn hiểu các kỹ năng cơ bản nhất. 20 giờ đầu tiên này cũng là lúc bạn học nhanh nhất, giỏi nhất, hiệu quả nhất.

Mục đích không phải là để trở thành chuyên gia mà là để đủ giỏi trong kỹ năng bạn muốn.

Liệu 20h có trái với khoa học

Liệu 20h có trái với khoa học, điều này được chính rất nhiều nhà khoa học nghiên cứu, mà chính từ lý thuyết này còn sinh ra 1 cách học mang tên là cách học gia tốc, đó là học liền 1 lúc và liền mạch trong 20h.

Các bạn thấy đấy: khi ở trường học, để học một chương toán giả sử mất 30 buổi, mỗi buổi sêm sêm 45 phút. Vậy là tổng thời gian là ta đã mất 1800 phút tương ứng với 30h. Trong đó, do thời gian qua đi, nên não ta đã rơi vãi rất nhiều kiến thức. Mà bản chất não trái lúc đầu là đều có trí nhớ ngắn hạn, nên khả năng hiệu quả cũng không cao.

Vì thế dựa vào nghiên cứu về 20h đầu tiên, nên các nhà khoa học đã nghiên cứu ra phương pháp học gia tốc – phương pháp 20h là thay vì mất 30 buổi học như trên, học chỉ học trong duy nhất 1 ngày liên tiếp, và kết quả lại cao hơn rất nhiều.

Sau đó, phương pháp này được phổ cập đến nhiều người, hầu hết những người thành công nhất, giàu có nhất đều dùng phương pháp này, nhờ phương pháp này mà họ đã học được rất nhiều kĩ năng và kiến thức mới, và điều đó làm họ ngày càng khác xa và vượt qua những người thông thường.

     Vậy là chỉ mất 45 phút mỗi ngày trong khoảng 1 tháng hoặc bạn có thể học gia tốc với 12h/1 ngày hay 20h / 1 ngày, nhưng bạn phải có cách thực hiện khôn ngoan và đảm bảo đầu tư thời gian theo một cách hiệu quả nhất thì bạn sẽ nhanh chóng đạt được kĩ năng mình mong muốn . Có 4 bước cơ bản để học gia tốc , đó là:

1. Phân tích kỹ năng:

Bạn phải phân tích kĩ năng đó ra, tìm xem kĩ năng đó cần điều kiện gì để thực hiện, tìm hiểu xem lý do cần học kĩ năng đó là gì, tìm hiểu xem cấu trúc và lợi ích của kĩ năng đó

2. Chọn cho mình công cụ phù hợp

Hãy chọn cho mình 1 nguồn tài liệu phù hợp, hãy chọn cho mình duy nhất 1 nguồn tài liệu, thực hành theo nguồn tài liệu đó đến khi nào ra kết quả, không nên học nhiều nguồn 1 lúc, sẽ rất tốn thời gian.

3. Đẩy lùi rào cản của việc học:

Xác định những lý do có thể làm bạn sao lãng và loại bỏ chúng ngay để tập trung hoàn toàn vào những gì bạn muốn học. Sử dụng tốt nhất thời gian của bạn.

4. Thực hành ít nhất 20 giờ:

Cảm thấy thiếu năng lực sẽ khiến chúng ta nghĩ rằng mình thật ngu ngốc, và đó luôn luôn là một trở ngại khác để đạt được mục tiêu. Đầu tư ít nhất 20 giờ để học cái mới, và bạn sẽ tự động vượt qua rào cản đáng ghét kia.

Kaufman nói: “Rào cản chính để thành thạo một kỹ năng không phải trí tuệ mà là cảm xúc. Chúng ta sợ thất bại, chúng ta sợ bị bẽ mặt. Cảm thấy mình ngu ngốc không tốt một chút nào”. Hãy bước qua những rào cản của bản thân và thử học một kỹ năng mới với phương pháp này.

Như các bạn đã biết, riêng trong lĩnh vực làm MMO, kiếm tiền online và làm website, mình từng nghiên cứu cách học này và sau nhiều lần thí nghiệm, mình cảm thấy nó vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn chưa xác định hay hình dung được 4 bước kia thì bạn đừng lo, bạn chỉ cần đi theo những bài hướng dẫn của mình, thì mình sẽ giúp bạn từ A đến Z. Hãy là một con người học mọi thứ mà bạn yêu thích bạn nhé!

Rate this post

BÍ MẬT GIÚP BẠN XÂY DỰNG
CỖ MÁY KIẾM TIỀM ONLINE

Tham gia nhóm kiếm tiền Online cùng 300+ thành viên

Leave a Reply