Hướng dẫn viết bài cho website wordpress để có lượt share cao trên mạng xã hội

Khi xuất bản một bài viết và chia sẻ nó lên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest, Google+  bạn luôn mong muốn có được lượt share cao? Tất nhiên rồi, Hòa cũng vậy. Mỗi lượt share không chỉ kéo lưu lượng truy cập vào website mà còn tăng nhận diện thương hiệu, giúp làm truyền thông một cách tự nhiên, không mất chi phí. Đây là cách SEO bài viết trên mạng xã hội.

Làm thế nào để bài viết nhận được nhiều tương tác của độc giả (like, share) trên mạng xã hội? Ngoài những yếu tố duy trì đăng bài thường xuyên, nội dung hấp dẫn và ngắn gọn, tính thẩm mỹ bắt mắt thu hút sự chú ý của độc giả trên mạng xã hội thì việc đăng bài đúng thời điểm và kiên trì là quan trọng.

Cài đặt Yoast SEO để có một công cụ làm SEO trên mạng xã hội.

Để cài đặt plugin Yoast SEO bạn vào trang quản trị của website wordpress bạn chọn Gói mở rộng -> Cài mới. Nhập từ khóa Yoast SEO vào ô tìm kiếm sẽ xuất hiện như hình dưới đây

Hướng dẫn viết bài cho website wordpress

Sau đó nhấn vào cài đặt Yoast SEO.

Đừng bỏ qua bài viết: Hướng dẫn cài đặt và cấu hình plugin Yoast SEO 

Cập nhật các link tài khoản mạng xã hội vào Yoast SEO và cấu hình các mạng xã hội

Vào trang quản trị website, SEO -> Social vào tab Account và điền các đường link tài khoản các mạng xã hội cá nhân vào các ô tương ứng như hình dưới đây. Cuối cùng nhấn Save changes

Hướng dẫn viết bài cho website wordpress

  • Facebook: Nhấp vào tab Facebook sau đó đánh dấu chọn ở mục “Add Open Graph meta data”Sau đó chọn “Save Changes”
  • Twitter:  Ở Việt Nam số người sử dụng Twitter cũng không nhiều tuy nhiên nếu bạn quan tâm đến mạng xã hội này thì nhấp vào tab Twitter sau đó đánh dấu chọn ở mục “Add Twitter card meta data”. Trong ô “The default card type to use” chọn “Summary with large image” để hiển thị một hình ảnh khi mọi người chia sẻ bài viết của bạn trên mạng Twitter. Sau đó chọn “Save Changes”
  • Pinterest: Không cần thay đổi thiết lập trong tab này, Ngọc sẽ hướng dẫn bạn ở phần bên dưới
  • Google+: Nhấp vào tab Google+ sau đó đánh dầu chọn ở mục “Add Google+ specific post meta data”. Chọn “Save Changes”

Ok, vậy là bạn đã thiết lập xong rồi.

Chỉnh sửa hiển thị kết quả để SEO trên mạng xã hội hiệu quả hơn

Sau khi viết bài xong ta kéo xuống cuối bài viết ở mục “Yoast SEO” sau đó chọn tab có biểu tượng chia sẻ như hình dưới đây để thiết lập hiển thị cho mạng xã hội facebook, twitter

Hướng dẫn viết bài cho website wordpress

Kiểm tra công việc của bạn trước khi xuất bản bài viết.

Mặc dù bài viết của bạn có tốt và hấp dẫn đến đâu nhưng khi chia sẻ lên mạng xã hội nó hiển thị không tối ưu thì cơ hội người đọc click vào là rất thấp. Vì thế hãy kiểm tra xem hiển thị của trang đó như thế nào trước khi xuất bản bài viết lên mạng xã hội.

Kiểm tra chia sẻ trên Facebook

Sử dụng công cụ Facebook Open Graph Tool, bạn hãy copy link của bài viết và dán vào ô Debugger để kiểm tra kết quả hiển thị của bài viết khi chia sẻ.

Hướng dẫn viết bài cho website wordpress

Kiểm tra trước khi chia sẻ lên Twitter

Sử dụng công cụ Twitter Card Validator để kiểm tra kết quả hiển thị

Hướng dẫn viết bài cho website wordpress

Chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội.

Sau khi hoàn thành bài viết bạn hãy chia sẻ nó ngay trên mạng xã hội lớn hiện nay như Facebook, Twitter, Pinterest, G+… Hãy tạo thói quen là chia sẻ bài viết lên mạng xã hội để tạo thêm backlink trả về, tăng lưu lượng truy cập đến website, lan tỏa bài viết do người dùng chia sẻ. Đây là cách marketing mà bạn hoàn toàn làm được.

Sau khi chia sẻ bài viết nếu thấy kết quả hiển thị không ổn bạn có thể chỉnh sửa lại cho phù hợp.

Lời kết

Trên đây là những thao tác cơ bản giúp bạn có được một bài viết chia sẻ trên mạng xã hội với bố cục, nội dung, hình thức bắt mắt trên các mạng xã hội. Hãy bắt tay ngay vào thực hành bài viết để có được kết quả như mong muốn

Bạn có kinh nghiệm viết bài có lượng tương tác cao trên mạng xã hội là gì? Hãy chia sẻ với Hòa và mọi người để cùng bình luận bằng cách comment bên dưới nhé!

Rate this post

BÍ MẬT GIÚP BẠN XÂY DỰNG
CỖ MÁY KIẾM TIỀM ONLINE

Tham gia nhóm kiếm tiền Online cùng 300+ thành viên

Leave a Reply